July 16, 2011

Paano mag download ng mga videos sa Youtube? (Updated)

Update! September 29, 2011

dahil sa maraming nagsasabi na hindi na daw gumagana ang ginawa kong portable na "Atube Catcher" (dahil siguro sa pag update ng "Youtube") ay gumawa ako ng bagong portable Atube catcher na ma da download:


salamat kay Lilibeth de Guzman Obra sa pagsabi na hindi na gumagana yung ginawa kong portable Atube Catcher. (may nag text sa akin na isa kaso hindi naman nagpakilala, haha.)

dahil sa marami pa rin tayong mga kababayan na gusto mag download ng mga video sa Youtube gamit ang pinaka latest na libreng software, naisipan ko na ring i update ang tutorial ko na ito. hindi ko na siguro papatagalin, simulan na natin!

1. i download ang ginawa kong "portable" na Atube Catcher 2.3 "dito". (medyo malaki ang file, 50Mb)

2. pagkatapos i download, i open nalang ang program, hindi na ito kailangan pang i install.

3. pumunta sa "Youtube" at i search ang video na i da download, tapos kunin ang "URL" o webpage address ng video.

4. i paste ang URL ng video sa Atube Catcher.

5. piliing kung anung format ng video na i co convert.

6. pag ok na ang lahat, click download.

7. pagkatapos ma download, makikita ang video sa "My Documents\My Videos"

Tutorial Video



Para sa mga katanungan, i message ako sa mga sumusunod;
E-mail - remwill_nakahata@yahoo.com.ph
Facebook - Remwill Nakahata
Cellphone No. - +639306309141

14 comments:

  1. pede poh ba dito ang kanta???

    ReplyDelete
  2. pwede naman po, ibahin niyo nalang yung format na ma co convert, gawin niyong mp3.

    ReplyDelete
  3. e2 ung lumalabas once n idownload ko ung atube catcher... ok lng b ituloy ko ung pgdownload o cancel nlng? hnd b mkksira ng computer yan?


    "aTube Catcher.exe" is an executable file. Executable files may contain viruses or other malicious code that could harm your computer. Use caution when opening this file. Are you sure you want to launch "aTube Catcher.exe"?

    ReplyDelete
  4. ok lang po i open, lagi lang po may warning sa pag open ng mga .exe files lalo na pag mahigpit ang security ng computer mo, walang virus ang atube catcher. promise.

    ReplyDelete
  5. tuwing nagdadowload po ako eto po ang laging lumalabas

    "error when requesting the video. possibly the video doesn't exist or is unavailable at thi moment. please try again later"

    panu po un madadownload?

    ReplyDelete
  6. hmmm, dami na nagsasabi na nagloloko ang pag grab ng mga video sa youtube, gawa siguro na nag update sila ng site nila nung nakaraan, try ko ayusin to ASAP. sensya na, busy sa mga sidelines eh.

    ReplyDelete
  7. pinost pa tlga pangalan q...hahah

    ReplyDelete
  8. kuya, di pa rin po ako maka.download sa youtube gamit ang atube catcher,,eh, tamah aman po ung ginagawa ko..laging error at pls try again later...panu po un??pls,,,reply kau ahh,,

    ReplyDelete
    Replies
    1. ganito na lang type www.clipconverter.cc yan kuhanin mo yungurl ng pinapanoon mo at ilagay mo sa clipconverter may nakalagay dun na url ilagay mo dunyun download mo na okkkk.... Thank...

      Delete
  9. bk8,ndi poh kmi mkapgdownload sah web nio
    pra bah sah mga tanga,,,o sadyang tanga lng ang gumawa,,,,,,,cnunod nmn nmin ang by step ng tutorial nio,,,,,,

    ReplyDelete
  10. @Irish

    sensya na po kung hindi ko na na check kung gumagana yung program na yan dahil medyo busy sa work ko eh. pero hintayin niyo po yung bago kong tutorial, mas madali at mas mabilis mag download ng mga videos sa kahit anung website. siguro wait lang po mga 1 o 2 weeks, ok? thanks sa pag view!

    ReplyDelete
    Replies
    1. naga error poh. anu gagawin ko?

      Delete
  11. nagana p v ito tagal ko na kasi gustu mg download ng video. pwede i try

    ReplyDelete

Mag iwan ng comments o tanong dito at aking tutugunan ito agad pag naka online ako.

Stat Counter


View My Stats