July 20, 2010

Paano lagyan ng disenyo ang iyong USB Flash Drive?



sa dinami dami ng mga tao na merong USB drive ngayon, mahirap makipagtagisan sa samu't saring disenyo na available.may bakal, may plastik. disenyong pang lalaki at babae, mga generic at branded na USB. pero higit sa lahat, meron pa ring dapat hihigit sa lahat n mga kalokohan ng mga ito. ang laman mismo ng USB Drive. nakakalungkot isipi na ang mga tao ay gumagamit lang ng ng mga USB Drive bilang taguan ng mga files nila. pero sa totoo lang, mas higit pa ang kayang gawin ng kapirasong gadget na ito.

una sa lahat, tuturuan ko kayo, mag "personalize" ng inyong USB Flash Drive gamit ang "USB Personaliser" mula sa "Alvarsoft". isa na namang freeware na medyo matagal ko na ring ginagamit.

mga kayang gawin ng "USB Personaliser"

* lagyan ang root folder, (C:\, D:\, E:\, F:\) at mga directory folder, (halimbawa: E:\documents) ng wallpaper na gusto mo.
* baguhin ang mga icon ng mga folder.
* baguhin ang icon ng USB Drive (E:\, F:\) sa "My Computer"
* baguhin ang font color ng text.

Simulan na natin!

1. download mo ang "USB Personalizer" "dito."
2. i extract ang laman sa desktop.
3. open "USB Pesonalizer.exe"
4. panoorin niyo nalang yung video... medyo komplikado yung susunod na gagawin kaya hindi ko ma e explain.  hahaha.



enjoy!

By Remwill Nakahata

2 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. Dito po ba i-download yung file: http://downloads.ziddu.com/download/9716844/USBPersonalizer.zip.html/eng

    working sa akin kaso dun lang sa unahan, baka nagkamali ako try kop ulit t.s

    ReplyDelete

Mag iwan ng comments o tanong dito at aking tutugunan ito agad pag naka online ako.

Stat Counter


View My Stats