January 24, 2010

Paano Magdownload Ng Video Sa Youtube?




"UPDATE" 08/29/11 ang latest na tutorial na gumagana ay matatagpuan "dito".

Napansin ko kasi na maraming bumabalik sa page na ito, hindi diguro nila napansin na may updated na tutorial na pala. pasensiya na po. O.o

Meron ka bang type na video sa youtube? music video ng paborito mong artista? mga episode ng pinapanood mong anime o telenovela o mga funny clips ba ang trip mo? kahit anung video pa yan basta nasa youtube, matutulungan kita ulit. bakit ka pa magbabayad ng 5, 10, 20 o minsan 30,50 sa isang video na kahit ikaw ay kaya mong i download? mag rent kalang ng isang oras baka maka sampung video ka pa.

Simulan na natin!

Requirements:

- MP4 player o Cellphone kung saan mo i save yung video.
- Yung USB Cable ng gadget mo.
- Computer! (obviously!)

*kung wala ka namang cable para sa mga gadget mo, siguro may memory card yan. hanap ka ng "Card Reader"


1. click ang link na ito para ma download ang latest na youtube video downloader.


2.pag na install mo na yung downloader, click mo ang youtube Video Downloader.

3.pumunta ng youtube at i search ang video na gusto mong i download.

4. i copy ang URL (ang web address) ng video.

5.i paste sa youtube downloader at click download.



Pag natapos na ang download, i cococonvert na natin yung video, dahil hindi mababasa ng gadget mo ang video pag diniretso agad ang file na di-nownload pwera nalang kung nabasa yan ng .FLV file.

1. i click ang convert video sa youtube downloader.

2. hanapin ang file na dinownload mo.

3. piliin ang format na kailangan para mabasa ng gadget mo:

Para sa cellphone:

Maliit na screen - 3GP - Medium
Malaki na screen - 3GP - Optimal

Para sa MP4 - PSP MP4 - Optimal

Para Ma-play sa computer - WMV - Optimal

4. I convert ang video...

5. pagkatapos i convert ang video, ilagay na ang converted file mo sa folder ng gadget mo.

Enjoy!

By Remwill Nakahata



For questions, Message me.

Facebook - Remwill Nakahata
Friendster - Remwill Nakahata

7 comments:

  1. Whoa! Naligaw ako dito. Whahah! Gusto ko sanang magdownload ng isang season ng anime or k-drama. Pano kaya..

    ReplyDelete
  2. medtyo mahirap ng konti yan, pero magagawa pa rin. salamat sa suggestion. baka sa march, gagawan ko ng tutorial yan.

    ReplyDelete
  3. Pano mag download ng video sa myspace?

    ReplyDelete
  4. uhm.. puntahan mo po yung bagong tutorial ko sa homepage ng site ko... sensya na, masyadong busy eh.. pero ilalagay ko na po, konting antay lang.. salamat sa pag view.

    ReplyDelete
  5. bat ganun kuya ng ffailed ung download

    ReplyDelete
  6. hmmm... pakihintay lang po yung bago kong tutorial na ilalabas ko siguro after mga 2 weeks siguro... medyo busy lang ako sa work ko ngayon eh... sensya na...

    ReplyDelete
  7. thanks..nakatulong para isang tulad ko na mdyo engot sa pag da download..hehe...

    ReplyDelete

Mag iwan ng comments o tanong dito at aking tutugunan ito agad pag naka online ako.

Stat Counter


View My Stats